Myworldclock!

Thứ Năm, 16 tháng 6, 2011

Thế nào là Doanh Nhân!


Tôi không chọn làm người bình thường. Lựa chọn của tôi là trở thành một người phi thường. Và tôi hiểu những người bình thường lặng lẽ mang kết quả phi thường. Tôi đi tìm cơ hội… chứ không phải sự an toàn.
Tôi không muốn là công dân theo khuôn mẫu, sống hèn kém và lu mờ trong sự baỏ bọc của nhà nước. Tôi muốn đón nhận những rủi ro đã có tính toán từ trước, muốn ước mơ và xây dựng, muốn thất bại và thành công.
Tôi khước từ đánh đổi tiền thưởng để  lấy tiền trợ cấp. Tôi thích sự thách thức trong cuộc sống hơn là sự  tồn tại bình yên, sự phấn khởi khi hoàn thành công việc hơn là sự bình an nhạt nhẽo trong ảo tưởng.
Tôi sẽ không đánh đổi tự do để lấy cảm giác từ thiện, không đổi phẩm giá để lấy sự bố thí. Tôi sẽ không bao giờ co đầu rúc cổ trước bất cứ người chủ nào, cũng như bất cứ đe dọa nào.
Di sản tôi kế thừa là ngẩng cao đầu, kiêu hãnh và không khiếp sợ; nghĩ và hành động vì bản thân; hưởng những lợi ích do mình tạo ra; mạnh dạn đối diện với cuộc đời và nói, đây là điều tôi đã làm được nhờ sự giúp đỡ của Thượng Đế. Và tất cả những điều này có nghĩa là một   “ DOANH NHÂN”
Trích: Sam walton – Chủ tịch tập đoàn Wall Mark

2 nhận xét:

  1. chao bạn mính có thể tạo link vs tại đây k?

    link:maritimeshipquyền.vn

    Trả lờiXóa
  2. góp ý chủ nhà: nên bỏ clip "lộ hàng", tránh khách thăm nghĩ mình là người..................

    Trả lờiXóa